Tại sao phải tận dụng máng đèn huỳnh quang lắp cho đèn tuýp Led?

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng máng đèn huỳnh quang cũ của bạn cho bóng đèn LED mới không? Đây là một cách tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường khi nâng cấp hệ thống chiếu sáng của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều đó một cách an toàn và hiệu quả.

Tại sao nên lại tận dụng máng đèn huỳnh quang cho bóng đèn LED?

Như các bạn cũng biết, việc tận dụng máng đèn huỳnh quang lắp đặt cho đèn Led không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mua máng đèn mà còn giúp mang lại những giá trị sau:

  • Giúp mang lại tính thẩm mỹ cao cho các loại máng đèn huỳnh quang loại lớn. Nếu sử dụng máng đèn led mới, kích thước máng đèn mới nhỏ hơn máng đèn cũ sẽ làm lộ các vết sơn cũ trên tường nên việc thay bóng đèn led làm mất giá trị thẩm mỹ của không gian, điều này không mang lại giá trị sử dụng cao.
  • Giúp người tiêu dùng chủ động trong việc đấu nối bóng đèn LED, khi bóng đèn gặp sự cố, người tiêu dùng chủ động hơn trong việc sửa chữa, thay thế, bảo dưỡng.

Cách đấu nối bộ máng đèn huỳnh quang với bóng đèn Led

Việc kết nối bộ đèn huỳnh quang với đèn LED rất đơn giản, dù bạn là người có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm, hãy xem cách đấu nối từ chuyên gia của chúng tôi, được hướng dẫn qua sơ đồ sau:

 

thay day mang den huynh quang lap cho bong led

Cách lắp đặt đèn tuýp led

 

Sơ đồ trên cho thấy đèn huỳnh quang khác với đèn LED ở chỗ đèn huỳnh quang có thêm dây chuột (tắc te) và một đầu nối nguồn AC được kết nối qua một Balast.

Cách đấu nối máng đèn huỳnh quang qua máng đèn LED cụ thể như sau:

Bước 1: Cắt dây chuột (tắc te) dựa theo hình trên, cắt dây ở vị trí 1 và 3.

Bước 2: Tháo Balast ra, nối thẳng dây ở vị trí 2 ra 1 điện cực xoay chiều (-) hoặc (+) của nguồn AC 220V.

Bước 3: Lấy đầu còn lại của dây nguồn từ vị trí 4 nối ra 3 đầu điện còn lại của nguồn AC220v.

Bước 4: Lắp bóng LED, bật nguồn kiểm tra đèn sáng.

Như vậy, chỉ qua 4 bước trên, việc đấu nối dây điện, từ máng đèn huỳnh quang sang máng đèn led thật đơn giản phải không nào. Trên đây là những chia sẻ về cách tận dụng máng đèn huỳnh quang cho bóng đèn led một cách hiệu quả, quý khách hàng quan tâm đến các sản phẩm khác của đèn led paragon vui lòng liên hệ qua Hotline: 19002150 Email: info@elmall.vn để được tư vấn hỗ trợ.