Những lưu ý và các bước lắp đặt đèn led âm trần thạch cao đơn giản nhất

Đèn âm trần thạch cao là một giải pháp chiếu sáng hiện đại, tiết kiệm điện và tạo nên không gian sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Đèn âm trần thạch cao được lắp đặt ẩn vào trong lỗ của trần nhà, chỉ để lại phần mặt đèn phát sáng. Đèn âm trần thạch cao có nhiều kiểu dáng, kích thước và công suất khác nhau, phù hợp với nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, sảnh, ban công…

Tuy nhiên, lắp đặt đèn led âm trần thạch cao như thế nào là đúng cách thì không phải ai cũng biết. Hôm nay Elmall sẽ hướng dẫn các bước lắp đặt đèn led downlight âm trần tại nhà và tháo lắp thiết bị này.

Những lưu ý trước khi lắp đặt đèn Led âm trần:

Đèn Led âm trần là một giải pháp chiếu sáng hiện đại, tiết kiệm điện và tạo nên không gian sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, để lắp đặt đèn Led âm trần một cách hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau:
– Chọn đèn Led âm trần phù hợp với kích thước và kiểu dáng của phòng. Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc nhà thiết kế để chọn đèn Led âm trần hợp lý cho từng không gian.
– Chọn đèn Led âm trần có chất lượng tốt, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn điện. Bạn nên mua đèn Led âm trần của các thương hiệu uy tín, có chứng nhận chất lượng và bảo hành dài hạn.
– Chọn đèn Led âm trần có ánh sáng phù hợp với mục đích sử dụng. Bạn nên chọn đèn Led âm trần có ánh sáng trung tính hoặc ấm cho phòng ngủ, phòng khách; ánh sáng trắng hoặc tinh khiết cho phòng làm việc, phòng học; ánh sáng màu cho phòng ăn, phòng giải trí.
– Lắp đặt đèn Led âm trần theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Bạn nên thuê dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho đèn Led âm trần. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ các kết nối điện và vị trí của đèn Led âm trần trước khi sử dụng.

Tiến hành lắp đèn âm trần theo các bước sau:

Cách lắp đặt với đèn Led âm trần nguồn liền.

Đây là loại đèn downlight âm trần được sản xuất tích hợp nguồn bên trong đèn nên không cần kết nối nguồn điện với đèn. Chỉ cần đấu nối bóng đèn với nguồn điện.

Bước 1: Khoan lỗ trên trần nhà theo kích thước ghi trên đèn ở những vị trí đã xác định. Bước này bạn cần cẩn thận trong việc khảo sát kích thước lỗ khoan sao cho vừa khít với đui đèn, không khoan quá nhỏ, hoặc khoan rộng quá làm mất thẩm mỹ và phải khoan lại.

 

 

lap dat den led downlight 2

Các bước lắp đặt đèn led âm trần

 

Bước 2:

– Tiến hành khoan lỗ trên trần để lắp phần chìm của đèn âm trần vào. Đây là bước bạn phải dùng thước dây để đảm bảo kích thước vừa với lỗ khoét, không quá rộng – sẽ mất thẩm mỹ, cũng không quá nhỏ – phải khoan lại..

– Sau đó đưa bộ nguồn lên bên trên trước (gồm driver led và dây dẫn điện của đèn)

– Trong trường hợp lỗ trần quá nhỏ, không đủ để thao tác, có thể khoét một lỗ bên cạnh để dễ dàng lắp đặt.

Bước 3:

– Tiến hành nối dây nguồn, để sang bước 3, bạn hãy đảm bảo rằng nguồn điện đã được ngắt.

– Đối với loại không có chân xoáy: nối dây màu nâu và dây xanh lam của đèn vào dây điện dân dụng 220V.

– Với đèn led âm trần có xoáy chân: xoáy chân đèn theo chiều kim đồng hồ vào đui đèn.

Bước 4:

Bóp 2 bên tai đèn cài lò xo một góc 90 độ, đẩy đèn vào lỗ khoét. Bật công tắc để kiểm tra độ sáng và góc chiếu của đèn. Thực hiện lặp lại với từng bóng đèn, yêu cầu để đảm bảo tính thẩm mỹ cho trần nhà.

 

 

lap dat den led downlight doi mauCách lắp đặt đèn led âm trần

 

2. Cách lắp đặt đèn led âm trần nguồn rời

Bước 1: Khoét lỗ để đặt đèn trên trần thạch cao

Trong bước này, chúng tôi thực hiện:

– Xác định vị trí trước khi lắp đặt đèn

– Kiểm tra thông số của đèn Led âm trần mà bạn định lắp đặt là bao nhiêu. Khi đã xác định được thông số này, trên trần thạch cao sẽ khoét một lỗ để lắp đèn âm trần, hoặc có thể rộng hơn một chút để lắp đặt đèn dễ dàng hơn. Ví dụ đèn downlight âm trần 3 màu 7W sẽ cần khoét lỗ rộng 90mm.

Bước 2: Kết nối dây điện với bộ nguồn (driver) của đèn.

– Xác định dây lửa, dây mát của dòng điện cũng như bộ nguồn, sau đó nối trực tiếp dây lửa với dây lửa và dây mát với dây mát. Dùng băng dính cách điện quấn chặt, cố định điểm đấu nối. Điện áp trong gia đình là điện 2 chiều, sau khi đi qua nguồn điện của đèn led sẽ chuyển hóa thành điện năng một chiều để đèn có thể hoạt động được.

 

 

lap dat den led downlight am tran

4 Bước lắp đặt đèn trần thạch cao

 

 

Bước 3: Lắp đèn vào trần thạch cao.

Sau khi đấu nối nguồn điện với bộ nguồn của đèn xong, chúng ta tiến hành lắp đặt đèn. Trước hết bạn hãy đặt nguồn điện của đèn trước, chú ý để nguồn điện cách xa đèn một chút, vì khi sử dụng đèn sẽ có nhiệt, nếu để nguồn điện quá gần đèn thì nguồn nhiệt này sẽ bị ảnh hưởng đến bộ nguồn và làm giảm tuổi thọ của đèn đi rất nhiều. Sau đó, dùng tay bóp hai tai đèn vào lỗ đã khoét, khi lắp đèn vào lỗ thì thả tay ra.

Bước 4: Kiểm tra lại đèn

Sau khi lắp đặt xong hệ thống chiếu sáng, chúng ta tiến hành kiểm tra, tắt mở nguồn điện xem hệ thống chiếu sáng đang hoạt động có đáp ứng được nhu cầu về ánh sáng hay không, đèn có hoạt động bình thường không, phát hiện ngay những vấn đề trong hệ thống trước khi đưa vào sử dụng.

Khi lựa chọn đèn Led âm trần, để mua được đèn led paragon tốt, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định nhà cung cấp đèn uy tín, thương hiệu lớn, tránh mua phải hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, giá thành quá cao, ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng. Bạn nên tham khảo những loại đèn led âm trần đã được các hộ gia đình sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Về cách lắp đặt đèn cho trần thạch cao, nếu là người mới làm quen, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia, thợ thi công có tay nghề cao để lắp đặt đúng cách và an toàn.